Khởi động kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 hậu Covid-19

68 views

Ngày 18-9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã ban hành Văn bản số 3455/BVHTTDL-TCDL về việc kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 hậu Covid-19.

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 tập trung vào chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn". Các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến.

Bộ VH,TT&DL khởi động chương trình kích cầu du lịch lần 2 dành cho cả người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Bộ VH,TT&DL đề nghị các sở quản lý du lịch, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp tập trung kích cầu nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam.

Bộ gợi ý doanh nghiệp, sở, ngành thực hiện phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE...

Để thu hút người dân tích cực đi du lịch, Bộ VH,TT&DL đề xuất xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, bảo đảm chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời, có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, bảo đảm quyền lợi của khách du lịch. Các giải pháp nêu trên đi kèm với việc nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Bộ VH,TT&DL giao Tổng cục Du lịch điều phối hoạt động của Liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, các hãng hàng không; hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thông tin về chương trình kích cầu trên mạng internet, mạng xã hội.

Đối với các sở quản lý du lịch, Bộ đề nghị báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo triển khai các hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn: Tổ chức phát động kích cầu du lịch tại địa phương và xúc tiến điểm đến tại những trung tâm gửi khách lớn; ban hành các chính sách miễn, giảm phí, vé vào cửa các điểm tham quan; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu; kiểm tra, xử lý nghiêm để bảo đảm việc tuân thủ các quy định an toàn phòng, chống dịch tại các điểm đến, các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch địa phương, hội nghề nghiệp liên quan cần huy động hội viên tham gia liên minh kích cầu du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, hãng hàng không, cơ sở dịch vụ và khu vui chơi giải trí phải thực hiện tốt các quy định về an toàn phòng, chống dịch bệnh; xây dựng các sản phẩm mới, chương trình kích cầu... nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ...

Theo TQĐT